8h ngày 26/4/2009 sẽ có buổi giới thiệu Mind Map ở FITHOU


Mind Map có thể được hiểu như là 1 công cụ hoặc 1 phương pháp để mô tả hay thể hiện hữu hiệu tư duy về một vấn đề nào đó trong não bộ của chúng ta...

Các vấn đề từ dễ đến khó, nếu phải nghĩ về nó mà không biết phân chia chúng thành những vấn đề nhỏ hơn và bám vào những ý/vấn đề chính để tư duy thì phải nói rằng sẽ rất khó cho con người chúng ta suy xét một cách thấu đáo và toàn diện về vấn đề đó.
Tại sao? Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có lúc cảm thấy suy nghĩ của mình đang như mớ bòng bong, không tìm được hướng tháo gỡ, càng nghĩ càng bí v.v. Ấy là vì ta đang mò mẫm trong mê hồn trận mà không biết đánh dấu lại những điểm những ngã rẽ chính để sau này từ đó tìm lối ra.

Mind Map là một phương pháp được phát triển để giúp con người có thể thể hiện một cách trực quan những tư duy đang diễn ra trong bộ não về 1 vấn đề nào đó theo 1 cách thức nhất định và hiệu quả. Kèm theo đó là những đặc điểm chính, những điểm mấu chốt không thể bỏ qua trong quá trình giải quyết vấn đề. Cùng với phương pháp này, nhiều phần mềm đã ra đời để giúp việc thực hiện phương pháp trở nên dễ dàng hơn.

Đó là những gì tôi có thể giới thiệu sơ lược về từ "Mind Map" mà trong Wiki gọi là "Giản đồ ý"
Tôi viết bài tản mạn này không phải để quảng cáo cho anh chàng Ap pờ tech sẽ trình bày Chủ nhật tuần này về Mind Map, đó là việc của anh ta chứ không phải việc của tôi. Tôi chỉ muốn giới thiệu để bạn đọc website của tôi biết rằng sẽ có 1 buổi giới thiệu (chắc là có cả quảng cáo) về anh chàng Mind Map này tại FITHOU (96 Định Công) vào sáng chủ nhật. Nếu có thể, các bạn hãy tranh thủ đến xem người ta giới thiệu về nó rồi quyết định xem nó có đáng để bạn tìm hiểu sâu hơn hay không.
Nên nhớ rằng, nếu muốn và với Internet, bạn có thể tìm thấy nó một cách dễ dàng.

---
Ps: Chủ nhật này, dù rất muốn, nhưng tôi phải đi làm mất rồi. Tiếc lắm.

( đã được xem 3144 lần từ 25/04/2009 )

Phản hồi bài viết

   
Họ tên  
Email*
Mã xác thực email
Tiêu đề*
Nội dung*
Đính kèm 
 
 
Trang 1
Tôi là Lê Hữu Dũng
Giảng viên CNTT
Khoa Công nghệ Tin học
Viện Đại học Mở Hà Nội